Skip to main content

Cận cảnh mô tô Triumph Scrambler 1200 XE có giá xấp xỉ Toyota Yaris

Với 649 triệu đồng, Triumph Scrambler 1200 XE đang là mẫu mô tô địa hình cổ điển có giá bán cao nhất ở Việt Nam, vượt qua BMW R nine T Urban GS và Ducati Desert Sled.
Triumph Speed ​​Triple 1050 RS 2019 có mặt tại Đông Nam Á Triumph Speed Twin 2019 vừa ra mắt khách Việt đã bị triệu hồi Triumph giới thiệu loạt 4 mô tô mới ở Malaysia
can canh mo to triumph scrambler 1200 xe co gia xap xi toyota yaris
Triumph Scrambler 1200 XE có vẻ ngoài hầm hố, bụi bặm với điểm nhấn là cặp ống xả như hai khẩu súng khổng lồ.

Vài năm trở lại đây, phân khúc mô tô địa hình mang thiết kế cổ điển ở Việt Nam được nhiều người chú ý. Mở đầu là Ducati Desert Sled, đến năm 2018 Trường Hải Thaco giới thiệu BMW R nine T Urban GS và mới đây nhất Triumph Scrambler 1200 XE. Mẫu xe mang thương hiệu Anh Quốc cũng là chiếc xe đắt tiền nhất phân khúc mô tô địa hình cổ điển hiện nay: 649 triệu đồng.

Scrambler 1200 XE là bản cao cấp có nhiều tính năng khác hẳn với bản thường XC để phục vụ cho nhu cầu đi off-road. Có thể kể đến vành trước 21 inch, chiều cao yên xe lên tới 870 mm, chiều rộng tay lái 905 mm, rộng hơn 65 mm so với bản thường. Do đó, Scrambler 1200 XE không dành cho số đông người chơi mô tô ở Việt Nam. Ngoài kĩ năng lái xe địa hình tốt, người lái phải có chiều cao 1,8 m để điều khiển xe dễ dàng. Trọng lượng khô đạt 207 kg.

Để di chuyển ổn định trên các cung đường hiểm trở, gầm xe được lắp sẵn tấm chắn gầm. Hành trình giảm xóc trước của Showa được tăng thêm 50 mm lên 250 mm, đồng thời đường kính tăng lên 47 mm.

can canh mo to triumph scrambler 1200 xe co gia xap xi toyota yaris
Toàn bộ động cơ cùng các chi tiết kĩ thuật được bố trí rất gọn gàng trong bộ khung.

Scrambler 1200 XE có ngoại hình bụi bặm với cặp ống xả đôi hầm hố nằm vắt cao. Có thể thấy rõ, toàn bộ các bộ phận kĩ thuật được bố trí gọn gàng trong khung xe kèm tấm bảo vệ bên ngoài. Xe không hề có một chi tiết nhựa nào lắp bên ngoài.

Triumph thể hiện Scrambler 1200 XE là chiếc mô tô địa hình đậm chất công nghệ. Đầu tiên là chìa khoá điện. Thay vì khoá cơ thông thường, người lái chỉ cần bấm nút trên khoá điện là mở khoá và đề nổ. Tiếp đó là màn hình đôi dạng tròn. Triumph cho phép người lái tuỳ chỉnh đa dạng các giao diện đồng hồ điện tử cũng như hiển thị thông tin về xe.

can canh mo to triumph scrambler 1200 xe co gia xap xi toyota yariscan canh mo to  triumph scrambler 1200 xe co gia xap xi toyota yaris

Bụi bặm, phong trần nhưng không có nghĩa "low-tech".

Chất công nghệ được Triumph thể hiện bằng các hệ thống hỗ trợ vận hành như kiểm soát lực kéo, ly hợp chống trượt khi sang số, bướm ga điện tử. Cảnh báo áp suất lốp và sưởi tay lái là trang bị có sẵn. Thậm chí, bản đồ GPS được tích hợp sẵn, người lái truy cập thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Cả hai phiên bản đều có bình xăng 16 lít và cặp giảm xóc sau của Ohlins nhưng ở bản nâng cấp, hành trình giảm xóc của Ohlins dài hơn bản thường.

Comments

Popular posts from this blog

Toyota Highlander 2020 ra mắt với diện mạo mới

Toyota Highlander 2020 có tới 5 phiên bản, gồm L, LE, XLE, Limited và Platinum, giá bán chưa công bố. Lexus LM ra mắt: Minivan hạng sang với khoang nội thất đẳng cấp Bị chê ít trang bị, Toyota Wigo vẫn bán 1.152 xe trong tháng 3/2019 10 xe bán chạy nhất tháng 3/2019: Toyota Vios giành lại vị trí dẫn đầu Thay đổi đáng chú ý nhất trên Toyota Highlander 2020 đó là xe được sử dụng hệ thống khung gầm TNGA-K mới. Thiết kế ngoại thất tương đồng với người đàn em RAV4 được đánh giá rất cao trước đó. Highlander 2020 được Toyota khẳng định an toàn hơn, thoải mái hơn, bền bỉ hơn thế hệ trước. Về kích thước, Highlander thế hệ thứ 4 dài hơn 60mm, trong khi hàng ghế thứ 2 có thể trượt thêm 1,2 inch để tăng khoảng trống giữa hãng ghế thứ 2 và 3. Tuỳ từng phiên bản mà Highlander 2020 sẽ có 7 hoặc 8 chỗ ngồi. Tuy có đến 8 chỗ nhưng khoang hành lý vẫn duy trì được ở mức 456 lít và tăng lên 2.075 lít khi gập 2 hàng ghế sau. Khoang nội thất cũng là một cải tiến lớn trên Highlander 2020, Toyot...

Ngắm Ducati Scrambler Cafe Racer 2019 giá hơn 400 triệu đồng ở Hà Nội

Ducati Scrambler Cafe Racer 2019 độc đáo hơn các phiên bản khác ở thiết kế kiểu yên đơn, tông xanh lam độc đáo và số hiệu 54 gợi nhớ đến tay đua người Ý Bruno Spaggiari. Vĩnh biệt "Thần gió" Suzuki Hayabusa Ducati Panigale V4 R 2019: Siêu mô tô thương mại mạnh nhất của hãng xe Ý Ducati ra mắt xe đạp leo núi trang bị động cơ điện mang tên Mig - RR Scrambler Cafe Racer 2019 là một trong 4 phiên bản mà Ducati phân phối tại Việt Nam. So với phiên bản 2017, mẫu xe mới trẻ trung hơn nhờ màu sắc tươi sáng cùng một vài thay đổi nhỏ. Chiếc xe nổi bật với hai tông màu xanh lam và xám tro cùng vành nan hoa. Ở bản cũ, xe dùng vành đúc 10 chấu màu vàng. Bộ khung xe màu xanh lam tương phản rõ nét với các chi tiết màu đen. Scrambler Cafe Racer 2019 có chiều dài tổng thể 2.160 mm, chiều dài cơ sở 1.436 mm và chiều cao yên là 805 mm. Do có chiều cao yên thấp nên chiếc xe rất phù hợp với vóc dáng người Việt. Trái tim của chiếc xe là cỗ máy L-Twin 803 phân kh...

Harley-Davidson Iron 1200 khoe dáng dưới nắng xuân

Harley-Davidson Iron 1200 là xe thuộc dòng Sportster, cho cảm giác ngồi thoải mái nhờ ghi đông cao và yên đơn độc đáo. Harley-Davidson giảm giá hơn 300 triệu cho nhiều mẫu xe trong năm 2019 Mô tô điện Harley-Davidson LiveWire có giá bán gần 30.000 USD Harley-Davidson Việt Nam giảm giá xe tới 130 triệu đồng Khác với Iron 883, Harley-Davidson Iron 1200 tạo ấn tượng nhờ thiết kế tay lái cao và kính chắn gió lạ mắt. Chiếc xe thuộc dòng xe Sportster. Xe có giá bán 459 triệu đồng, giảm hơn 100 triệu đồng so với giá năm 2018. Nhà sản xuất sử dụng tông màu trầm trên bình xăng và hai vè chắn bùn trước, sau. Iron 1200 Custom sử dụng yên đơn với chiều cao yên 735 mm nên phù hợp với đại bộ phận người dùng Việt Nam. Bề mặt yên xe thêu hoạ tiết hình quả trám với biểu tượng "Harley Davidson Motorcycle" ở phía sau. Dung tích bình xăng Iron 1200 là 12,5 lít tương đương với Iron 883 và ít hơn Superlow (17 lít). Harley-Davidson đưa ra 3 tuỳ chọn màu sơn bình ...